ReadyPlanet.com
dot dot




คำถามที่ถูกถามบ่อย

   

               คำถามที่ท่านมักจะถามเราบ่อยๆ เรายินดีตอบให้ท่านได้ดังนี้ค่ะ ^^

                                          1. คำถามยอดฮิต " ทำไม?แพงจังค่ะ"  ตอบ  เพราะเป็นอาชีพเฉพาะ ที่เขามีประสบการณ์  เขามีความสามารถ เพราะเขาไม่ทำอาชีพอะไร เลยนอกจากอาชีพพี่เลี้ยง หรือเขาทำอาชีพอะไรมา ก็ตาม อาชีพพี่เลี้ยงเป็นสิ่งที่เขาเลือก และ รัก  มันเป็นอาชีพที่เขาสามารถมีรายได้ที่ดี ส่งทางบ้าน
คุณกำลังจ่ายเงินซื้อ วิชาชีพของเขา ซื้อประสบการณ์ ที่คุณไม่รู้แต่เขารู้  หรือถึงคุณจะรู้ แต่การเลี้ยงลูกเป็นสิ่งที่ละเอียดอ่อน  ต้องอดทน ต้องรักจริง  คุณต้องทิ้งงาน มาดูแลลูกน้อย    เด็กต้องการคนที่เข้าใจ เพราะเขายังพูดไม่ได้ และถ้าเป็นเด็กโต เขาต้องการเพื่อนเล่น ต้องมีคนระมัดระวังภัยให้ เพราะเขายังปกป้อง ตัวเองไม่ได้ คุณจึงจำเป็นต้องมีพี่เลี้ยงค่ะ 
คุณเอาเวลา ไปบริหารงานแล้วเลือกเขา ที่ยอมเหนื่อยแทนคุณดูแลลูกน้อยของคุณ  เขายอมเหนื่อย ยอมอดหลับอดนอน เพื่อคนที่บ้านของเขาเช่นกัน       มันเป็นวัฏจักรที่ทำให้เราได้พึ่งพาอาศัยกันค่ะ       คำว่าแพง เทียบกับลูกไม่ได้เลยใช่ไหมค่ะ

                                                  2.  ทำไม?อัตราเงินเดือนสูงกว่าที่อื่น แพงมาก ( แพงเวอร์ เท่าที่ ได้ยินมา ค่ะ ^^ ) ตอบค่ะ ว่า ขั้นตอนการทำงานของแต่ละบริษัทนั้นไม่เหมือนกัน  คุณนามีวิธีในการเลือกพนักงานเข้ามา เรียน อบรม ที่ไม่เหมือนใครค่ะ  มันคือ Top secret  บอกไม่ได้ค่ะ 

 เรียกว่าเป็นความสามารถส่วนตัวในการเลือกคน ดีกว่าค่ะ เขาจะต้องมา สัมภาษณ์งาน เข้ามาเรียน อย่างจริงจัง  ประมาณ  1 อาทิตย์ ถึง 1 เดือน หรือ  บางคน ก็ 2 เดือน แล้วแต่ใครพกความขัยน ตั้งใจมาแค่ไหน  มีค่าใช้จ่ายเวลาเรียน ย่อมมีค่ะ ไม่งั้นคุณนาก็คงไม่มีเงินซื้ออาหารให้พนักงานได้ทาน   การบ่มไวน์ ยิ่งนานเท่าไหร่ ยิ่งแพงเท่านั้น เช่นเดียวกับเรา ที่เราบ่มอบรม สั่งสอน คัดกรองพนักงาน  ก่อนจะส่งถึงบ้านของลูกค้าทุกท่าน ที่มีความคาดหวังว่า ต้องได้คนดี มาอยู่ภายในบ้าน ดูแลคนที่เขารัก ดูแลบ้าน ดูแลสัตว์เลี้ยง ทำอาหารอร่อยๆ ให้ท่านได้ทาน ไม่อบรมก่อนแล้วจะรู้ไหมค่ะ ว่าทำอร่อยจริง  รักเด็กจริงไหม? เป็นขโมย หรือเปล่า?

                                          3. จบอะไรมาค่ะ? เงินเดือนสูงกว่าปริญาตรีอีก  พนักงานที่บริษัทยังเงินเดือนไม่ขนาดนี้เลย ...... ตอบ ค่ะว่า การทำงานอาชีพเช่นเรา การศึกษาเป็นส่วนประกอบ หัวใจหลักของงานเราคือ ใจรักในงานนั้นๆ ความชำนาญการในอาชีพนั้น ความรู้ ความสามารถในอาชีพของเราต่างหากที่เป็นตัววัดความแพง  หากคุณจะต้องหัดว่ายน้ำเพื่อให้มีชีวิตรอด แต่ครูว่ายน้ำคนนี้ เขาจบป.6 คุณจะเรียนกับเขาไหม ?  เอาคนจบปริญาตรีที่บริษัทมานั่งอดหลับอดนอน เลี้ยงเด็ก หรือเอาพี่เลี้ยงเด็กมานั่งทำงานที่บริษัท  มันทำอย่างนั้นไม่ได้อยู่แล้ว การเปรียบอย่างนี้ ไม่ได้ค่ะ คนเราจะทำอะไรสักอย่าง ใจต้องรักจริงจึงจะทำได้  และทำได้นานเราโดยส่วนมากมักจะเลือกทำงานที่ตนเองรัก เพราะมันทำแล้วมีความสุข   เขาก็ใช้เวลาทั้งชีวิตในการเรียนอาชีพพี่เลี้ยงเด็ก เป็นความรู้ที่ติดตัว อยู่ในหัวสมองของเขา มันเป็นวิชาชีพเฉพาะจริงๆค่ะ   คุณนาก็รักอาชีพนี้มาก รักและอยู่กับมันมาก็จะ 20ปี เพราะรักค่ะจึงอยู่ได้นาน มีความสุขที่ได้ทำงาน เหนื่อยที่ต้องคอยแก้ไขปัญหาทั้งลูกค้าและพนักงานแต่คุณนาก็มีความสุขกับงานที่ทำค่ะ 

                                         4.ศูนย์ทุกที่มักจะบอกว่าคนของตนเองเป็นงาน ส่งมาแล้วก็ทำไม่ได้ การการันตี ช่วยได้อย่างไร? ตอบค่ะ จริงอยู่ที่ศูนย์จัดหาพี่เลี้ยง มีมากมาย มีการทำงานที่ไม่เหมือนกัน บางที่เขาก็อาจรับเป็นแค่ผู้จัดหาให้ คิดเงินเดือนไม่แพง  ไม่ต้องการปัญหาที่ยุ่งยากตามมาภายหลังเขาก็จะคิดจากคุณเป็นค่าหัว แล้วไปดูแลกันเอง จ่ายเงินกันเองบ้าง ก็แล้วแต่ละที่ค่ะ  อันนี้ต้องสอบถามให้ดีค่ะ ไม่มีใครยอมทุบหม้อข้าวตัวเองทิ้งเพราะการทำงานแค่ฉาบฉวย   คุณนายอมที่จะจ่ายค่าอาหาร , ค่าน้ำไฟ , ค่าอุปกรณ์การเรียน ยอมใช้เวลาอบรมพนักงานที่นาน เพราะด้วยกลัวประโยคที่ว่า เราเอาเปรียบลูกค้า ส่งเด็กไม่เป็นงาน แต่ก็คิดเงิน    และเรากล้าการันตี หากคนของเราด้อยคุณภาพ เรา ยินดีคืนเงินจริงค่ะ  เชื่อได้อย่างไร? เรามีสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร ต่อกัน ทั้ง 2 ฉบับ  เราทำเพื่อให้คุณมั่นใจ การการันตีของเราที่จะส่งพนักงานที่เป็นงานจริง  หากพนักงานของเราด้อยคุณภาพในด้านการทำงาน  ทำงานไม่เป็น เราจะไม่คิดเงินคุณเลย  นี่คือสัญญาจากเรา.. 

                                         5. ทำไม?ติดต่อ คุณนา หรือที่ศูนย์ฯยากจัง ทำยังไงจะติดต่อได้ง่ายขึ้น  ตอบค่ะ ว่า สายเบอร์โทรศํพท์ของคุณนานั้น มีสายเข้าแต่ละวันเยอะมากค่ะ บางครั้งการคุยที่คุณพ่อคุณแม่โทรมาปรึกษา หรือซักถาม ก็ต้องตอบโดยละเอียด จะสลับสายทิ้งเขาแล้วมารับอีกสายก็ทำไม่ได้ค่ะ บ้างครั้งที่สายซ้อนกันมากๆและหลายครั้ง  ก็เกรงใจมากๆค่ะ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ค่ะ   อยากจะรับและคุยให้รายละเอียดที่ลูกค้าอยากรู้ ให้ได้มากที่สุดแต่บางครั้งก็ไม่ได้รับ ต้องขอโทษจริงๆค่ะ   

การติดต่อ ผ่านออฟฟิศ  02-464-5339  คุณนา  095-893-5356  Line:nnaa567 

  และ Email strawberryhill2009@gmail.com  ส่งความต้องการและแผนกที่คุณอยากได้ ถามคำถามที่คุณต้องการรู้    สิ่งที่คุณต้องพิมพ์ส่งมา เช่น  ชื่อคุณพ่อคุณแม่   อายุน้อง แผนกที่ต้องการ   ความต้องการที่ต้องการพิเศษเพิ่มเติม  สถานที่ให้ไปทำงาน  และเบอร์โทรค่ะ เท่านี้ คุณนาก็จะติดต่อคุณได้ภายหลังค่ะ ง่ายมากเลยค่ะ แล้วพบกันค่ะ..^^ 

 

                ขอขอบพระคุณท่าน ที่ให้ความสนใจ ในบริการของเราค่ะ 

                

 

                                                                                                          

                                                       







ศูนย์สตรอเบอร์รี่ ฮิลล์ แนนนี่ เซ็นเตอร์ 02-464-5339 //095-893-5356 //090-298-9794