ReadyPlanet.com
dot dot




พี่เลี้ยงน้องเพื่อคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

สวัสดีค่ะ คุณแม่ผู้ใช้บริการทุกท่าน  

             คุณนามีแผนกใหม่นำเสนอ เผื่อจะตรงกับความต้องการของคุณแม่บางท่านค่ะ
 พนักงานแผนกนี้ จัดขึ้นเป็นกรณีพิเศษ

                                              เนื่องจากในปัจจุบัน มีครอบครัวที่ต้องมีการหย่าร้าง แยกกันอยู่ระหว่างคุณพ่อคุณแม่ที่เพิ่มมากขึ้น ( เหตุผลของผู้ใหญ่มีมากมาย เกินกว่าเด็กจะเข้าใจ )    จากการให้บริการจึงพบเจอด้วยตนเอง   ทำให้เข้าใจสภาวะจิตใจของคุณแม่ที่ต้องอยู่ในสถานการณ์อย่างนี้ ที่ต้องเป็นทั้งคุณแม่และคุณพ่อในเวลาเดียวกัน มันยากที่จะต้องผ่านช่วงเวลานี้ไป แต่คุณแม่ก็พร้อมที่จะลุกขึ้นมาเป็น Singmom  คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

                     คุณนาจึงเล็งเห็นว่าหากมีพี่เลี้ยงที่เข้าใจคุณแม่และมีความพร้อมทั้งความเก่ง ความฉลาด  (เป็นคนดี  ) ในการช่วยคุณแม่ดูแลลูก
                     ให้การดูแลเด็กในช่วงเวลานี้อย่างเข้าใจ สภาพจิตใจ การปรับตัว   มีความคิดเป็นบวกในการใช้ชีวิตที่อยู่กับคุณแม่  คุณแม่ที่ต้องทำงาน   คุณแม่ที่ต้องมีเวลาให้กับลูก  ตัวเอง และงาน  คุณแม่จะผ่านมันไปได้อย่างง่ายดาย  ถ้าคุณแม่มีผู้ช่วยที่เข้าใจ    คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวไม่ได้เศร้าเสมอไป  บางคนอาจมองว่าเราช่างน่าสงสาร ชีวิตถูกทอดทิ้ง ใครจะรู้ว่าเรา กำลังจะมีความสุขกับการใช้ชีวิตโสดอีกครั้ง เพียงแค่มีตัวเล็กๆเพิ่มขึ้นมา ไม่ว่า 1,2,3หรือ 4 สำบายมากค่ะ        ขอเป็นกำลังใจคุณแม่ Singlemom  ทุกท่าน   /คุณนา   

 

                                                              หน้าที่พี่เลี้ยงผู้ช่วยSinglemom

  1. เก็บความลับ ( ข้อนี้สำคัญมากๆ)  ของนาย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายนายผู้หญิงหรือนายฝ่ายชาย ไม่เปิดเผยกับบุคคลภายนอกทราบโดยเด็ดขาด 

2. สร้างทัศนคติที่ดีคิดบวกในการบอกเด็กๆที่คุณพ่อนานๆจะมาพบหรือมาพบเฉพาะวันหยุดเด็กจะมีความพร้อมในการรับรู้เรื่องราว ของคุณพ่อคุณแม่เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

3. ให้ความรัก ความอบอุ่น ดูแลเด็กอย่าง จริงใจ ให้ความปลอดภัย ในการดูแล ใส่ใจ คอยสังเกตพฤติกรรม ที่อาจมีเปลี่ยนแปลงไป  

4. ทำหน้าที่ เหมือนพี่เลี้ยงทั่วๆไป ใช้หลักการดูแลไม่ต่างกันมากนัก   ดูแลอาบน้ำ  ซักเสื้อผ้า  ทำความสะอาด ทำอาหาร     ดูแลเวลาน้องไม่สบาย  ปฐมพยาบาลน้องเป็น  สอนพัฒนาการน้อง   เตรียมน้องไปเรียน   ไปทำกิจกรรมต่างๆ นอกบ้าน  แทนคุณแม่ได้  มีความคล่องแคล่ว ว่องไว  ฉลาด รอบคอบ กับการแก้ไข สถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดี    

5.   คุณสมบัติอื่นๆ แล้วแต่คุณแม่จะกำหนดเพิ่ม  เช่น  ขับรถได้  พูดภาษาอื่นๆได้  ติดตามไปต่างประเทศได้บุคลิกภาพดี  มีความรู้        อาจจะมีอย่างอื่นเพิ่มเติมภายหลัง  

คุณนาเพิ่งจะมาคิดมีแผนกนี้ขึ้นมา เพราะได้เจอคุณแม่ท่านหนึ่งเปิดประตูห้องออกมาในสภาพที่ยุ่งเยิง อุ้มลูก สภาพห้องที่เลอะเทอะ แล้วบอกว่ากำลังจะไปทำงานคุณนามาส่งพี่เลี้ยงได้เวลาพอดีเลยค่ะ  คุณนาเห็นแล้วก็รู้สึกตีบตันจุกที่คอ คิดถึงชีวิตลูกผู้หญิงคนหนึ่งทีดูแลลูกตามลำพัง แต่คุณแม่ก็ยิ้มอยู่ตลอดเวลาที่คุยกับคุณนา  คุณแม่ท่านนี้เก่งมาก    
 
มันเพิ่งจะเริ่มต้น ก็อาจจะยังไม่สมบูณ์ แต่คุณนาคาดหวังให้พนักงานของคุณนาแบ่งเบาภาระของคุณแม่ได้ค่ะ   และคุณนาก็มีการคุยกับพนักงานแผนกนี้แล้วว่า จะเป็นผู้ช่วยคุณแม่อย่างดี  จะพยายามอ่านหนังสือศึกษาเพิ่มเติม ความรู้ที่จะนำมาช่วยคุณแม่ แผนกนี้เพิ่มมากขึ้น  เพราะมันก็ใหม่สำหรับเราแต่เราก็อยากจะช่วยคุณแม่  Singlemom ที่คิดถึงเรา ว่าเราน่าจะช่วยท่านได้   
   คุณนาก็เป็น Singmom  คนหนึ่ง ที่ดูแลลูก ทั้ง 3 คนอย่างมีความสุขมาตลอด ลูกๆไม่รู้สึกว่าขาดหายอะไรไป เรามีความสุขมาก   วันหลังจะถ่ายทอดประสบการณ์ของคุณนาให้ท่านได้นำไปใช้ไม่มากก็น้อย  
                                                         แล้วพบกับใหม่นะค่ะ  /คุณนา







ศูนย์สตรอเบอร์รี่ ฮิลล์ แนนนี่ เซ็นเตอร์ 02-464-5339 //095-893-5356 //090-298-9794